👋 Maligayang pagdating sa BaoLiba

💥 Ikonekta ang mga brand sa mga content creator sa 50+ bansa — Facebook, TikTok, Instagram, YouTube at marami pang iba!

🚀 Sumali Ngayon | ✉️ Email: info@baoliba.com

Paano Makahanap ng mga Japanese Advertiser sa Kumu?

Paano Makahanap ng mga Japanese Advertiser sa Kumu?

Hinihikayat ng mga influencer ang mga advertiser na may mga layunin sa marketing at mga badyet upang ikonekta sila sa mga Kumu account na makatutulong sa kanilang mga layunin.

⭐ Ano ang Kumu?

Ang kumu ay isang Filipino na live-streaming app na nilikha para sa mga Pilipino at app na ginagamit para kumita at kumonekta sa milyon-milyong interaktibong talakayan mula pa noong 2018.

⭐ Advertiser

Sa konteksto ng marketing, ang mga advertiser ay tumutukoy sa mga kumpanya na may mga layunin sa marketing at mga badyet upang ikonekta sila sa mga influencer na makatutulong sa kanilang mga layunin.

⭐ Kumu Influencer

Ang mga Kumu influencer ay mga account sa kumu na umaakit sa isang malaking bilang ng mga tagasunod at viewer na gumagamit ng kanilang impluwensya at reputasyon upang makuha ang atensyon ng kanilang audience sa kanilang mga produkto ng advertiser.

⭐ Kumu Ads

Ang Kumu Ads ay nag-aalok ng mga ad unit para ikonekta ang mga brand sa mga tao sa kumu at sa iba’t ibang touchpoint.

📢 Why Does Japan Need Kumu Influencers?

Ang Japan ay may kakaibang kalakaran at kultura at ang isa sa mga problemang hinaharap ng mga advertiser mula dito ay ang hindi kakayahan nilang kumonekta sa marketing sa mga tao sa kumu.

Ang mga advertiser mula sa Japan ay madalas na bumabagsak na bumabagsak mula sa isang pakikipag-ugnayan sa marketing sa isa, ito ay dahil sa mga ideya ng nakagisnan at mga pangkalahatang punto ng data mula sa mga advertising agency sa Japan.

⭐ Bakit ang mga Japanese Advertiser ay nangangailangan ng mga Kumu Influencers?

Maliban sa mga Kumu na influencer na bihasa sa mga lokal na idiom, may iba pang mga dahilan kung bakit dapat makipag-ugnayan ang mga advertiser mula sa Japan sa mga influencer sa kumu para sa kanilang mga marketing na layunin. Narito ang ilan sa mga dahilan:

  1. Walang Intermediation - Ang mga Kumu influencer ay direktang kumokonekta sa kanilang sarili sa mga advertiser, hindi katulad ng isang advertising agency na kumikilos bilang isang intermediary sa pagitan ng mga brand at influencer. Ang mga tagapamagitan ay karaniwang humihingi ng mga bayad at komisyon na babawasan ang mga kita ng mga influencer mula sa mga advertiser.

  2. Makatuwirang Bayad - Bukod sa mga advertising agency na kumikilos bilang isang intermediary, ang mga advertiser mula sa Japan ay maaaring hindi kayang bayaran ang mga influencer mula sa Japan dahil sa mga hindi pagkakaintindihan sa mga presyo. Ang mga Kumu influencer ay nag-aalok ng kanilang mga serbisyo sa mga advertiser mula sa Japan sa isang makatuwirang presyo at madalas ay nag-aalok ng mas makatwirang presyo kumpara sa mga presyo mula sa mga advertising agency.

  3. Magandang Conversion - Ang mga Kumu influencer ay nandoon upang agad na makipag-ugnayan sa kanilang audience. Karamihan sa mga Kumu influencer ay may magandang conversion rate at ang mga advertiser mula sa Japan na umaasa para sa magagandang resulta ay dapat makipag-ugnayan sa mga Kumu influencer.

📢 Anong mga Suso ng Japan ang Kailangan ng mga Kumu Influencer?

Ang mga Japanese advertiser ay may mga layunin sa marketing at mga badyet upang ikonekta sila sa mga Kumu influencer na makatutulong sa kanilang mga layunin. Ang mga sumusunod ay ilan sa mga kategorya mula sa mga advertiser sa Japan na nangangailangan ng mga influencer mula sa Indonesia:

  1. Mga Kumpanya tulad ng mga Kosmetik - Ang mga Japanese cosmetics brand ay may reputasyon na maglaan ng malaking bahagi ng kanilang mga badyet sa mga influencer upang makipagtulungan sa mga influencer mula sa buong mundo. Isa sa mga pinakamatagumpay na mga brand sa kategoryang ito ay si Shiseido.

  2. Fashion Brands - Sa mga huling taon, ang Kumu ay nakikita na bilang isang viable influencer channel para sa mga fashion brands na mula sa Japan upang makahanap ng mga influencer na magtataguyod ng kanilang mga produkto. Kaya ng Riko-kun, isang fashion brand mula sa Japan nakikipagtulungan sila sa mga Kumu influencer upang madagdagan ang kanilang mga benta.

  3. Tech Companies / Gaming - Ang mga Kumu influencer ay nagiging mga maimpluwensyang tao sa mga tech communities kaya karamihan sa mga advertiser mula rito ay karaniwang nakatuon sa mga influencer sa Indonesian kumu upang makahanap ng mga IT professionals at blockchain developers.

  4. Mga Kakumpitensyang Kumpanya - Ang mga kumpanya sa kanilang mga sektor o kategorya ay maaari ding biyayaan ng mga Kumu influencer mula sa iba pang mga kumpanyang katulad sa kanila, sitwasyon kung saan sila ay mga kakumpitensya upang ipaalam sa mga tao kung bakit ang kanilang produkto ay mas mahusay kumpara sa kanilang mga kakumpitensya.

📢 Paano Makakatawid ng mga Japanese Advertiser sa Kumu?

Sa pag-unlad ng Kumu sa loob ng mga nakaraang taon, lumalaki ang pangangailangan ng mga influencer mula sa mga advertiser sa Japan. Narito ang ilan sa mga estratehiya na maaari mong ilapat upang makahanap ng mga Japanese advertiser:

  1. Mga Communicative Post - Gawing mas nakakaengganyo at nakakaengganyo ang iyong nilalaman. Ang mga Kumu influencer ay gumagamit ng iba’t ibang mga diskarte sa nilalaman upang kumonekta sa kanilang mga tagasunod. Ang komprehensibong nilalaman ay hindi isang kategorya lamang, maaari itong maging isang mensaheng nagpapahayag ng isang layunin o kahit isang nag-aalok ng pakinabang na ginagawang makuha ang atensyon ng mga tao sa kumu. Gayundin, makipagtulungan sa iba pang mga influencer upang makilala at kumonekta sa iyong audience sa iba pang mga tao.

  2. Makipag-connect - Kung hindi mo mahanap ang isang paraan upang makahanap ng mga Japanese advertiser, maaari mo lamang silang tawagan. Gamitin ang mga link mula sa mga platform tulad ng Instagram at Facebook upang makipag-ugnayan sa mga Japanese brand at sabihin sa kanila kung sino ka. Ipakilala ang iyong sarili at ipaalam sa kanila ang tungkol sa iyong mga layunin na makipag-ugnayan ngunit huwag i-spam ang kanilang mga inbox.

  3. Kumu Business - Sa kategorya ng mga propesyonal na account, ang Kumu Business ay isang uri ng account na ginagamit ng mga brand sa kumu. Ang mga Kumu influencer ay maaaring makahanap ng mga Japanese brand nang mas madali sa platform na ito. Ang mga Kumu Business account ay maaaring magpadala ng mga DM sa mga Kumu influencer na pinili nila at ito ang magiging pagkakataon ng mga influencer upang ipaalam ang kanilang mga layunin.

  4. Kumu Benta - Ang mga advertiser ay madalas na nakatuon sa isang pakinabang ng isang influencer account. Ang mga Kumu influencer ay dapat na may mga Kumu Sella account upang ikonekta ang kanilang mga sarili sa mga Kumu Retailer account at makipagtulungan sa kanila upang mai-promote ang mga produkto na maaaring pagmamay-ari ng mga Japanese advertiser.

📢 Anong mga Kategorya ng mga Japanese Advertiser ang Kailangan ng mga Kumu Influencer?

Ang mga Kumu influencer ay may mga layunin sa marketing at mga badyet upang ikonekta sila sa mga Kumu influencer na makatutulong sa kanilang mga layunin. Ang mga sumusunod ay ilan sa mga kategorya mula sa mga advertiser sa Japan na nangangailangan ng mga influencer mula sa Indonesia:

  1. Kosmetic Companies - Ang mga Japanese cosmetics brand ay may reputasyon na maglaan ng malaking bahagi ng kanilang mga badyet sa mga influencer upang makipagtulungan sa mga influencer mula sa buong mundo. Isa sa mga pinakamatagumpay na mga brand sa kategoryang ito si Shiseido.

  2. Fashion Brands - Sa mga huling taon, ang Kumu ay nakikita na bilang isang viable influencer channel para sa mga fashion brands na mula sa Japan upang makahanap ng mga influencer na magtataguyod ng kanilang mga produkto. Kaya ng Riko-kun, isang fashion brand mula sa Japan nakikipagtulungan sila sa mga Kumu influencer upang madagdagan ang kanilang mga benta.

  3. Tech Companies / Gaming - Ang mga Kumu influencer ay nagiging mga maimpluwensyang tao sa mga tech communities kaya karamihan sa mga advertiser mula rito ay karaniwang nakatuon sa mga influencer sa Indonesian kumu upang makahanap ng mga IT professionals at blockchain developers.

  4. Mga Kakumpitensyang Kumpanya - Ang mga kumpanya sa kanilang mga sektor o kategorya ay maaari ding biyayaan ng mga Kumu influencer mula sa iba pang mga kumpanyang katulad sa kanila, sitwasyon kung saan sila ay mga kakumpitensya upang ipaalam sa mga tao kung bakit ang kanilang produkto ay mas mahusay kumpara sa kanilang mga kakumpitensya.

📢 Paano Makakatawid ng mga Japanese Advertiser sa Kumu?

Sa pag-unlad ng Kumu sa loob ng mga nakaraang taon, lumalaki ang pangangailangan ng mga influencer mula sa mga advertiser sa Japan. Narito ang ilan sa mga estratehiya na maaari mong ilapat upang makahanap ng mga Japanese advertiser:

  1. Mga Communicative Post - Gawing mas nakakaengganyo at nakakaengganyo ang iyong nilalaman. Ang mga Kumu influencer ay gumagamit ng iba’t ibang mga diskarte sa nilalaman upang kumonekta sa kanilang mga tagasunod. Ang komprehensibong nilalaman ay hindi isang kategorya lamang, maaari itong maging isang mensaheng nagpapahayag ng isang layunin o kahit isang nag-aalok ng pakinabang na ginagawang makuha ang atensyon ng mga tao sa kumu. Gayundin, makipagtulungan sa iba pang mga influencer upang makilala at kumonekta sa iyong audience sa iba pang mga tao.

  2. Makipag-connect - Kung hindi mo mahanap ang isang paraan upang makahanap ng mga Japanese advertiser, maaari mo lamang silang tawagan. Gamitin ang mga link mula sa mga platform tulad ng Instagram at Facebook upang makipag-ugnayan sa mga Japanese brand at sabihin sa kanila kung sino ka. Ipakilala ang iyong sarili at ipaalam sa kanila ang tungkol sa iyong mga layunin na makipag-ugnayan ngunit huwag i-spam ang kanilang mga inbox.

  3. Kumu Business - Sa kategorya ng mga propesyonal na account, ang Kumu Business ay isang uri ng account na ginagamit ng mga brand sa kumu. Ang mga Kumu influencer ay maaaring makahanap ng mga Japanese brand nang mas madali sa platform na ito. Ang mga Kumu Business account ay maaaring magpadala ng mga DM sa mga Kumu influencer na pinili nila at ito ang magiging pagkakataon ng mga influencer upang ipaalam ang kanilang mga layunin.

  4. Kumu Benta - Ang mga advertiser ay madalas na nakatuon sa isang pakinabang ng isang influencer account. Ang mga Kumu influencer ay dapat na may mga Kumu Sella account upang ikonekta ang kanilang mga sarili sa mga Kumu Retailer account at makipagtulungan sa kanila upang mai-promote ang mga produkto na maaaring pagmamay-ari ng mga Japanese advertiser.

⭐ Ano ang Kumu?

Ang kumu ay isang Filipino na live-streaming app na nilikha para sa mga Pilipino at app na ginagamit para kumita at kumonekta sa milyon-milyong interaktibong talakayan mula pa noong 2018.

⭐ Advertiser

Sa konteksto ng marketing, ang mga advertiser ay tumutukoy sa mga kumpanya na may mga layunin sa marketing at mga badyet upang ikonekta sila sa mga influencer na makatutulong sa kanilang mga layunin.

⭐ Kumu Influencer

Ang mga Kumu influencer ay mga account sa kumu na umaakit sa isang malaking bilang ng mga tagasunod at viewer na gumagamit ng kanilang impluwensya at reputasyon upang makuha ang atensyon ng kanilang audience sa kanilang mga produkto ng advertiser.

⭐ Kumu Ads

Ang Kumu Ads ay nag-aalok ng mga ad unit para ikonekta ang mga brand sa mga tao sa kumu at sa iba’t ibang touchpoint.

📢 Bakit kinakailangan ng Japan ang Kumu Influencer?

Ang Japan ay may kakaibang kalakaran at kultura at ang isa sa mga problemang hinaharap ng mga advertiser mula dito ay ang hindi kakayahan nilang kumonekta sa marketing sa mga tao sa kumu.

Ang mga advertiser mula sa Japan ay madalas na bumabagsak na bumabagsak mula sa isang pakikipag-ugnayan sa marketing sa isa, ito ay dahil sa mga ideya ng nakagisnan at mga pangkalahatang punto ng data mula sa mga advertising agency sa Japan.

⭐ Bakit ang mga Japanese Advertiser ay nangangailangan ng mga Kumu Influencer?

Maliban sa mga Kumu na influencer na bihasa sa mga lokal na idiom, may iba pang mga dahilan kung bakit dapat makipag-ugnayan ang mga advertiser mula sa Japan sa mga influencer sa kumu para sa kanilang mga marketing na layunin. Narito ang ilan sa mga dahilan:

  1. Walang Intermediation - Ang mga Kumu influencer ay direktang kumokonekta sa kanilang sarili sa mga advertiser, hindi katulad ng isang advertising agency na kumikilos bilang isang intermediary sa pagitan ng mga brand at influencer. Ang mga tagapamagitan ay karaniwang humihingi ng mga bayad at komisyon na babawasan ang mga kita ng mga influencer mula sa mga advertiser.

  2. Makatuwirang Bayad - Bukod sa mga advertising agency na kumikilos bilang isang intermediary, ang mga advertiser mula sa Japan ay maaaring hindi kayang bayaran ang mga influencer mula sa Japan dahil sa mga hindi pagkakaintindihan sa mga presyo. Ang mga Kumu influencer ay nag-aalok ng kanilang mga serbisyo sa mga advertiser mula sa Japan sa isang makatuwirang presyo at madalas ay nag-aalok ng mas makatwirang presyo kumpara sa mga presyo mula sa mga advertising agency.

  3. Magandang Conversion - Ang mga Kumu influencer ay nandoon upang agad na makipag-ugnayan sa kanilang audience. Karamihan sa mga Kumu influencer ay may magandang conversion rate at ang mga advertiser mula sa Japan na umaasa para sa magagandang resulta ay dapat makipag-ugnayan sa mga Kumu influencer.

⭐ Anong mga Suso ng Japan ang Kailangan ng mga Kumu Influencer?

Ang mga Japanese advertiser ay may mga layunin sa marketing at mga badyet upang ikonekta sila sa mga Kumu influencer na makatutulong sa kanilang mga layunin. Ang mga sumusunod ay ilan sa mga kategorya mula sa mga advertiser sa Japan na nangangailangan ng mga influencer mula sa Indonesia:

  1. Kosmetic Companies - Ang mga Japanese cosmetics brand ay may reputasyon na maglaan ng malaking bahagi ng kanilang mga badyet sa mga influencer upang makipagtulungan sa mga influencer mula sa buong mundo. Isa sa mga pinakamatagumpay na mga brand sa kategoryang ito si Shiseido.

  2. Fashion Brands - Sa mga huling taon, ang Kumu ay nakikita na bilang isang viable influencer channel para sa mga fashion brands na mula sa Japan upang makahanap ng mga influencer na magtataguyod ng kanilang mga produkto. Kaya ng Riko-kun, isang fashion brand mula sa Japan nakikipagtulungan sila sa mga Kumu influencer upang madagdagan ang kanilang mga benta.

  3. Tech Companies / Gaming - Ang mga Kumu influencer ay nagiging mga maimpluwensyang tao sa mga tech communities kaya karamihan sa mga advertiser mula rito ay karaniwang nakatuon sa mga influencer sa Indonesian kumu upang makahanap ng mga IT professionals at blockchain developers.

  4. Mga Kakumpitensyang Kumpanya - Ang mga kumpanya sa kanilang mga sektor o kategorya ay maaari ding biyayaan ng mga Kumu influencer mula sa iba pang mga kumpanyang katulad sa kanila, sitwasyon kung saan sila ay mga kakumpitensya upang ipaalam sa mga tao kung bakit ang kanilang produkto ay mas mahusay kumpara sa kanilang mga kakumpitensya.

📢 Paano Makakatawid ng mga Japanese Advertiser sa Kumu?

Sa pag-unlad ng Kumu sa loob ng mga nakaraang taon, lumalaki ang pangangailangan ng mga influencer mula sa mga advertiser sa Japan. Narito ang ilan sa mga estratehiya na maaari mong ilapat upang makahanap ng mga Japanese advertiser:

  1. Mga Communicative Post - Gawing mas nakakaengganyo at nakakaengganyo ang iyong nilalaman. Ang mga Kumu influencer ay gumagamit ng iba’t ibang mga diskarte sa nilalaman upang kumonekta sa kanilang mga tagasunod. Ang komprehensibong nilalaman ay hindi isang kategorya lamang, maaari itong maging isang mensaheng nagpapahayag ng isang layunin o kahit isang nag-aalok ng pakinabang na ginagawang makuha ang atensyon ng mga tao sa kumu. Gayundin, makipagtulungan sa iba pang mga influencer upang makilala at kumonekta sa iyong audience sa iba pang mga tao.

  2. Makipag-connect - Kung hindi mo mahanap ang isang paraan upang makahanap ng mga Japanese advertiser, maaari mo lamang silang tawagan. Gamitin ang mga link mula sa mga platform tulad ng Instagram at Facebook upang makipag-ugnayan sa mga Japanese brand at sabihin sa kanila kung sino ka. Ipakilala ang iyong sarili at ipaalam sa kanila ang tungkol sa iyong mga layunin na makipag-ugnayan ngunit huwag i-spam ang kanilang mga inbox.

  3. Kumu Business - Sa kategorya ng mga propesyonal na account, ang Kumu Business ay isang uri ng account na ginagamit ng mga brand sa kumu. Ang mga Kumu influencer ay maaaring makahanap ng mga Japanese brand nang mas madali sa platform na ito. Ang mga Kumu Business account ay maaaring magpadala ng mga DM sa mga Kumu influencer na pinili nila at ito ang magiging pagkakataon ng mga influencer upang ipaalam ang kanilang mga layunin.

  4. Kumu Benta - Ang mga advertiser ay madalas na nakatuon sa isang pakinabang ng isang influencer account. Ang mga Kumu influencer ay dapat na may mga Kumu Sella account upang ikonekta ang kanilang mga sarili sa mga Kumu Retailer account at makipagtulungan sa kanila upang mai-promote ang mga produkto na maaaring pagmamay-ari ng mga Japanese advertiser.

⭐ Ano ang Kumu?

Ang kumu ay isang Filipino na live-streaming app na nilikha para sa mga Pilipino at app na ginagamit para kumita at kumonekta sa milyon-milyong interaktibong talakayan mula pa noong 2018.

⭐ Advertiser

Sa konteksto ng marketing, ang mga advertiser ay tumutukoy sa mga kumpanya na may mga layunin sa marketing at mga badyet upang ikonekta sila sa mga influencer na makatutulong sa kanilang mga layunin.

⭐ Kumu Influencer

Ang mga Kumu influencer ay mga account sa kumu na umaakit sa isang malaking bilang ng mga tagasunod at viewer na gumagamit ng kanilang impluwensya at reputasyon upang makuha ang atensyon ng kanilang audience sa kanilang mga produkto ng advertiser.

⭐ Kumu Ads

Ang Kumu Ads ay nag-aalok ng mga ad unit para ikonekta ang mga brand sa mga tao sa kumu at sa iba’t ibang touchpoint.

📢 Bakit kinakailangan ng Japan ang Kumu Influencer?

Ang Japan ay may kakaibang kalakaran at kultura at ang isa sa mga problemang hinaharap ng mga advertiser mula dito ay ang hindi kakayahan nilang kumonekta sa marketing sa mga tao sa kumu.

Ang mga advertiser mula sa Japan ay madalas na bumabagsak na bumabagsak mula sa isang pakikipag-ugnayan sa marketing sa isa, ito ay dahil sa mga ideya ng nakagisnan at mga pangkalahatang punto ng data mula sa mga advertising agency sa Japan.

⭐ Bakit ang mga Japanese Advertiser ay nangangailangan ng mga Kumu Influencer?

Maliban sa mga Kumu na influencer na bihasa sa mga lokal na idiom, may iba pang mga dahilan kung bakit dapat makipag-ugnayan ang mga advertiser mula sa Japan sa mga influencer sa kumu para sa kanilang mga marketing na layunin. Narito ang ilan sa mga dahilan:

  1. Walang Intermediation - Ang mga Kumu influencer ay direktang kumokonekta sa kanilang sarili sa mga advertiser, hindi katulad ng isang advertising agency na kumikilos bilang isang intermediary sa pagitan ng mga brand at influencer. Ang mga tagapamagitan ay karaniwang humihingi ng mga bayad at komisyon na babawasan ang mga kita ng mga influencer mula sa mga advertiser.

  2. Makatuwirang Bayad - Bukod sa mga advertising agency na kumikilos bilang isang intermediary, ang mga advertiser mula sa Japan ay maaaring hindi kayang bayaran ang mga influencer mula sa Japan dahil sa mga hindi pagkakaintindihan sa mga presyo. Ang mga Kumu influencer ay nag-aalok ng kanilang mga serbisyo sa mga advertiser mula sa Japan sa isang makatuwirang presyo at madalas ay nag-aalok ng mas makatwirang presyo kumpara sa mga presyo mula sa mga advertising agency.

  3. Magandang Conversion - Ang mga Kumu influencer ay nandoon upang agad na makipag-ugnayan sa kanilang audience. Karamihan sa mga Kumu influencer ay may magandang conversion rate at ang mga advertiser mula sa Japan na umaasa para sa magagandang resulta ay dapat makipag-ugnayan sa mga Kumu influencer.