šŸ‘‹ Maligayang pagdating sa BaoLiba

šŸ’„ Ikonekta ang mga brand sa mga content creator sa 50+ bansa — Facebook, TikTok, Instagram, YouTube at marami pang iba!

šŸš€ Sumali Ngayon | āœ‰ļø Email: info@baoliba.com

Paano Makahanap ng Mga Kliyenteng Aleman ang Mga Influencer na Pilipino sa TikTok?

Karamihan sa mga naiimpluwensyang Aleman sa TikTok ay ginagamit ang platform upang makahanap ng mga influencer na nakabase sa ibang bansa.

Alamin natin kung paano nagtatagumpay ang mga influencer na Pilipino sa pagtulong sa mga negosyo sa Aleman na makakuha ng mas maraming akit sa lokal na merkado.

šŸ“¢ Mga Influencer na Pilipino na Gumagamit ng Wika ng Aleman

Maaari mong isipin na ang mga influencer na nakabase sa ibang bansa ay mas mainam na bumuo ng isang madla sa mga lokal na kliyente. Sa Aleman TikTok, ang mga gumagamit na nakatuon sa pamamahala ng brand ay nakabatay sa mga pagsusumikap mula sa ibang mga bansa, lalo na ang mga influencer na Pilipino.

Ang mga influencer na Pilipino ay gumagamit ng mga salitang Aleman sa mga pamagat ng kanilang mga post, mga paglalarawan, at mga caption, sa kabila ng katotohanang ang mga influencer na ito ay hindi mga Aleman.

Pera na ang sa ibang bansa ay natatanggap sa lokal na merkado bilang mga impluwensyang Pilipino.

ā— Mag-ingat sa mga Kliyente mula sa Alemanya

Maraming Aleman ang kiinuwestyon ang kasiguraduhan ng mga influencer na hindi nakabasa sa kanilang mga lokal na wika. Gayunpaman, ang mga tagasunod na wala nang ibang kaalaman kung ano ang gumagalaw sa likod ng mga operasyon ng mga impluwensyang ito ay patuloy pa ring masigasig na sumusuporta sa mga kliyenteng Aleman.

Karamihan sa mga influencer na gumagamit ng salitang Aleman sa mga pamagat, description, at caption ay mga impluwensya sa salin ng mga kulturang Pilipino.

šŸ“Š Mga Tagasunod sa TikTok ng mga Pilipinong Impluwensya

Walang duda na ang mga influencer na ito ay nakapagpahusay ng kanilang mga kita, at sa paan ng TikTok, ang mga impluwensyang ito ay kasalakuang sikat na sa mga nakaraang taon.

Ang mga influencer na ito ay nakatuon sa pagsasagawa ng mga pagsususri sa kanilang lokal na mga madla at paggawa ng mga nilalaman na nakabatay sa mga pamamaraan mula sa mga influencer sa ibang mga bansa.

Tigan natin ang ilang mga sikat na influencer na Pilipino mula sa TikTok.

  1. Kurt B.

Ang 23-anyos na influencer na ito ay gumagamit ng wika ng Aleman sa kanyang mga caption upang makuha ang atensyon mula sa mga kliyente sa Alemanya. Ang mga negosyo sa Aleman ay nalarawan na nakakuha ng mas maraming akit mula sa mga Aleman na madla mula sa mga nilalamang ito.

  1. Cee Cee.

Isa sa mga sikat na influencer na nakabase sa Pilipinas na kilala sa kanyang mga pamagat at caption na nakasulat sa wika ng Aleman ay si Cee Cee. Hindi siya isang aleman na influencer, ngunit gumagamit siya ng wika ng Aleman para makisali sa mga negosyo sa Alemanya.

  1. Ranz Kyle.

Ang influencer na ito ay nakilala na sa nakaraang mga taon at hanggang sa kasalukuyan ay kumakatawan pa rin bilang isang representant ng mga Pilipino sa mga pandaigdigang plataporma, mga impluwensya sa salin ng mga kulturang Pilipino tulad ng pagkanta, pag sayaw, at marami pang iba.

šŸ’” Mga Gawain ng mga Impluwensyang Pilipino

Ang mga gawain ng mga impluwensyang Pilipino na gumagamit ng mga salitang Aleman ay batay sa mga aktibidad mula sa ibang mga bansa, gaya ng mga sumusunod:

  • Pagsasagawa ng mga Comedy skits

Isa sa mga nakakaakit na anyo ng aliwan habang ang mga mamimili ay nasa mga checkout process ay ang mga comedy skits. Ipinapakita ng mga influencer na Pilipino ang mga skits na umangkop sa mga pamagat at mga salin sa mga caption o description sa mga wika ng Aleman.

  • Pagsasagawa ng mga culinary course.

Tulad ng mga komedya skits, ang mga culinary na kurso ay isang anyo rin ng entertainment, at ang mga mamimili ay masigasig na nakikilahok sa mga pagluluto na nakasalalay sa mga recipe mula sa ibang mga bansa. Ang mga influencer na Pilipino ay gumagamit ng mga salitang Aleman sa mga caption at mga pamagat, at ito ay napatunayan na kumita ng mas maraming akit mula sa mga lokal na merkado.

  • Pagkanta, Pagsasayaw at mga Talent Show.

Ang mga artista ay tinatamasa ang katanyagan sa mga dayuhang merkado dahil sa mataas na demanda mula sa mga madla sa ibang mga bansa. Ang mga influencer na Pilipino ay kumakatawan sa ganitong sektor, kung saan ang mga influencer na ito ay kumikita ng kita mula sa mga pagsasagawa at iba pang mga gawain na nakabatay sa mga talento.

šŸ“ Mga Gawing Bahagi ng Bahay

Isang dahilan nang nakapagpabago sa mga influencer na Pilipino upang lumipat sa salin ng mga kulturang Pilipino ay ang mga batas sa pandemya na nalimitahan sila sa mga gawain mula sa kanilang mga tahanan. Sa mga nakaraang taon ay marami na ring mga platapormang lumabas na nakatutok sa mga influencer, at ang mga nalamang ito ay nagsilbing mga tulay upang maabot ng mga influencer ang kanilang mga layunin.

  1. Streaming.

Ilagay ang mga Pondo, na isang plataporma na nakatuon sa mga influencer, ay nagbigay ng mga pagkakataon para sa mga influencer na kumita sa pamamagitan ng streamings. Ipinakita ng mga influencer na Pilipino ang mga gawain mula sa kanilang mga tahanan at kumita ng mga pondo mula sa kanila.

  1. E-commerce.

Wikibuy, isang plataporma rin para sa mga influencer na nakatuon sa mga gawaing e-commerce, ay nagbigay ng mga pagkakataon para sa mga influencer na kumita mula sa mga bio links, kung saan ang mga madla ay inaakit upang bumili ng mga produkto mula sa mga influencer.

šŸ¦ Mga Serbisyo ng mga Pilipinong Impluwensya

Ang mga influencer na Pilipino na nakabase sa ibang mga bansa ay hindi lamang gumanap sa mga gawain. Ang mga serbisyong ito ay nailalarawan din na kalakip na mga handog mula sa mga influencer na Pilipino.

  1. Mga Tutorial ng mga Gawain ng Bahay.

Ayon sa mga report, ang mga influencer na nakabase sa ibang mga bansa ay nahanap na mas kumikita mula sa mga tutorial ng mga gawain ng bahay. Ang mga influencer na ito ay gumagamit ng mga salitang Aleman sa mga pamagat, mga caption, at mga description, at ang mga report ay nagmumungkahi na ang mga tutorial na ito ay mas nakakaakit sa mga Aleman na mamimili.

  1. Pamamahala ng mga Kaganapan.

Kilala ang mga Pilipino sa pandaigdigang mga plataporma sa pamamahala ng mga kaganapan. Ang mga influencer na nakabase sa ibang mga bansang ito ay kumita rin bilang mga manager ng mga kaganapan mula sa mga lokal na merkado na Alemanya. Hindi sila mga Aleman, ngunit ang kanilang mga caption, pamagat at mga description ay nakasulat sa wika ng Aleman.

  1. Bumuo ng mga Nilalaman.

Ilang mga influencer na nakabase sa ibang mga bansa na nagsisilbing mga katanungan mula sa mga kliyenteng Aleman ang mga influencer na Pilipino. Ang mga influencer na Pilipino na ito ay namamahala bilang mga content developer na ang mga gawain ay nakabase sa mga katanungan mula sa mga kliyenteng Aleman.

šŸ’° Mga Serbisyong Pampinansyal

Sa pagdating ng mga serbisyo ng mga influencer na Pilipino, ang mga mayayamang bansa ay hindi na kailangan pang lumipad papunta sa mga bansang ito para lamang makakuha ng kanilang mga handog.

  1. Pagrerepair ng mga Sasakyan.

Dahil sa mga pagkakaiba sa mga pamantayan at mga regulasyon sa mga merkado sa ibang mga bansa, maraming mga mayayaman ang kumukuha ng mga influencer na Pilipino upang ayusin ang lahat ng mga wasak na sasakyan sa mga tahanan at yung mga abandonadong sasakyan sa mga kalsada.

  1. Pagsasagawa ng mga Personal na Gawain.

Ang mga influencer na Pilipino na ito ay namamahala bilang mga organizer ng mga personal na gawain mula sa mga kliyenteng Aleman. Ang mga influencer na ito ay ang mga katanungan mula sa mga kliyenteng Alemang ito.

  1. Pagsasagawa ng mga Personal na Gawain.

Ang mga influencer na Pilipino na ito ay namamahala bilang mga organizer ng mga personal na gawain mula sa mga kliyenteng Aleman. Ang mga influencer na ito ay ang mga katanungan mula sa mga kliyenteng Alemang ito.

ā— Mag-ingat sa mga Kliyente mula sa Alemanya

Maraming Aleman ang kiinuwestyon ang kasiguraduhan ng mga influencer na hindi nakabasa sa kanilang mga lokal na wika. Gayunpaman, ang mga tagasunod na wala nang ibang kaalaman kung ano ang gumagalaw sa likod ng mga operasyon ng mga impluwensyang ito ay patuloy pa ring masigasig na sumusuporta sa mga kliyenteng Aleman.

Karamihan sa mga influencer na gumagamit ng salitang Aleman sa mga pamagat, description, at caption ay mga impluwensya sa salin ng mga kulturang Pilipino.