Paano Makakahanap ng Mga Katuwang mula sa UAE ang Mga Kagalang-galang sa WeChat ng Pilipinas
Ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas ay likas na nakatuon sa mga pagtutulungan sa mga lokal na negosyo mula sa United Arab Emirates (UAE), dahil ang mga negosyo sa UAE ay madalas na nag-aalok ng mas mataas na mga rate ng pagtutulungan. Gayunpaman, higit sa lahat, ang mga lokal na negosyo mula sa UAE ay hinahanap ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas upang maabot ang mga Pilipinong tao at mga expatriate na Pilipino sa gitnang-silangan.
Ayon kay B2B Marketing UAE, mayroong higit sa 1 milyong mga Pilipinong tao na nakatira sa UAE. Patungo sa katapusan ng 2022, ipinahayag ng Commission on Overseas Filipinos ang UAE bilang pinakamalaking pook na may mga Pilipino sa ibang bansa, narito ang 55%, o 611,000, ng lahat ng mga Pilipino sa ibang bansa. Kasama ang mga lokal na tao mula sa UAE, ang mga Pilipinong tao ang bumubuo ng 30% ng mga residente sa UAE, ayon kay International Organization for Migration.
Upang maabot ang mga Pilipinong tao at expatriate na mga Pilipino sa gitnang silangan, pinapahalagahan ng mga negosyo sa UAE ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas, dahil ito ang pinaka-madalas na ginagamit ng mga Pilipino sa komunikasyon sa UAE. Sa mga pag-aaral mula sa We Are Social at Hootsuite, ipinahayag na ang mga Pilipino ang pinakamaagang ginamit sa WeChat sa mundo noong 2022.
Bagamat ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas ay madalas na nakatuon sa mga kategorya ng panindang mula sa UAE tulad ng mga serbisyo sa pagbabantay, mga serbisyo sa pangangalaga sa kalusugan, turismo at hospitality, mga serbisyong pangkalusugan, at mga negosyo sa pagkain, ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas ay maaaring tumutulong sa anumang negosyo mula sa UAE mula sa mga kategoryang ito.
📈 Nakinabang ang Digital Marketing ng UAE mula sa mga Entrepreneurial Spirit ng mga Pilipinong Tao
Ang digital marketing ng mga negosyo mula sa UAE ay patuloy na umuunlad, na umaangkop sa mas mataas na mga pamantayan ng pamumuhay ng mga lokal na tao, mga expatriate mula sa ibang bansa, at mga tao mula sa ibang bansa na bumisita sa UAE. Ang mga nakastandard na pamamaraan na ginamit ng mga negosyo mula sa UAE ay hindi na gumagana. Kaya naman, mas pinapahalagahan ng mga negosyo mula sa UAE ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas, dahil ang mga ito ay may malalim na koneksyon sa mga tao mula sa iba’t ibang mga pook sa gitnang-silangan.
Tulad ng negosyo mula sa ibang mga pook sa mundo, ang mga negosyo mula sa UAE ay palaging nakakaranas ng mababang mga rate ng pagbili mula sa mga tao. Mula sa 2011, isinagawa ng mga tao ang mga survey at mga pagtatanong, kung anong mga kadahilanan ang nag-uudyok sa kanila na bumili ng mga produkto at mga serbisyo. Ayon kay Qualtrics, isa sa mga pangunahing mga kadahilanan ay nasanay na lang ang mga tao, na umasa sa mga lokal na produkto at mga serbisyo. Upang malagpasan ito, ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas ay pinapahalagahan ng mga negosyo mula sa UAE. Para sa iba pang mga kadahilanan na nakakapag-uudyok sa mga tao na bumili ng mga produkto at mga serbisyo, ayon kay Kapil Dhingra, matuto mula sa mga pamantayan ng mga benta ng mga tao mula sa 2011.
Mula sa mga bansang arabiko hanggang sa mga bansang kanluranin, ang mga Pilipino ay kilala bilang may natatanging mga katangian sa mga serbisyo sa pagbebenta. Ang entrepreneurial spirit ng mga Pilipino ay may mga katangian tulad ng resiliency at positibong pag-uugali, na nag-uudyok sa mga tao na gumastos ng mas maraming pera sa mga produkto at mga serbisyo ng mga Pilipino. Kaya naman, ang mga negosyo mula sa UAE ay tumutok at nagbigay-halaga sa mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas.
📊 Nagsagawa ng mga Pagsusuri ang UAE sa mga Pilipinong Tao at mga Expatriate na mga Pilipino
Sa mga pagsusuri mula sa mga nakaraang taon, tulad ng mga nakasaad sa mga isinagawang survey mula kay Dhamdam, na nakasaad din sa “UAE’s Filipinos: From Hero to Zero?” ni May Ann L. Sumer. Karamihan sa mga Pilipino sa UAE ay nagtataglay ng mga de-kalidad na mga kasanayan at mga kakayahan na inaalok at ginagampanan ng mga ito sa kanilang mga trabaho, at may mga antas na may mas mataas na sahod kaysa sa mga lokal na sa UAE. Kaya naman, ang mga de-kalidad na mga serbisyo ng mga Pilipino ay nakasalalay o nakatuon sa mga lokal na tao.
Ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas ay mas nakakaalam sa mga suliranin ng mga Pilipino sa gitnang-silangan. Bukod dito, ang mga kagalang-galang na ito ay nakasagawa ng maraming mga survey na bumubuo ng mga ulat mula sa pakikipag-ugnayan sa iba pang mga kapwa nila mga Pilipino. Isa sa mga ulat na ito ay nagsasaad, na mula sa mahigit 1 upang 2 milyong mga Pilipino sa UAE, 1.5 million, o 73% ang mga propesyonal na mga manggagawa. Sa mga propesyonal na mga manggagawa, ang mga sumusunod na mga sektor ng mga industriya ay ang mga umuusbong na may 73% sa kabuuan:
- mga manggagawa sa mga serbisyo sa pagbebenta - 12%
- mga manggagawa sa edukasyon - 10%
- IT software development - 9%
- mga manggagawa sa mga serbisyo sa medisina - 7%
Ayon sa mga ulat mula sa mga isinagawang survey, mahigit sa kalahating bahagi o kaya umaabot sa 51% ng mga Pilipino sa UAE ay nagpaplano na manirahan sa UAE sa loob ng 10 taon mula sa kasalukuyan, at 39% naman ang nag-aalangang umuwi sa kanilang mga bayan. kakaibang ayaw. Bukod dito, ipinapakita na ang mga Pilipino sa UAE ay mas nakakaalam at mas nakakaunawa sa mga suliranin ng mga Pilipino sa UAE.
Kung kaya, karaniwan na ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas ay nakatuon sa mga serbisyong pagbebenta mula sa mga lokal na negosyo sa UAE, tulad ng mga serbisyong pangkalusugan, mga serbisyo sa pagbabantay, mga serbisyo sa pangangalaga sa kalusugan, mga negosyo sa pagkain, turismo at hospitality, at iba pa.
❗ Mabilis na Lumalaki ang Pagpapahalaga ng UAE sa WeChat Marketing Simula noong 2020
Mula sa pagsisimula ng pag-aalala sa COVID-19, ang mga negosyo mula sa UAE ay tumutok at nagsagawa ng mga hakbang upang tayo ay maging ligtas mula sa COVID-19. Kasama ng mga tao, mga kapwa-kapwa mga Pilipino, ang mga Pilipino sa gitnang-silangan ay nakaranas din na mga pagbawal sa mga aktibidad sa labas ng mga tahanan. Kaya naman, nagbigay-halaga ang mga negosyo mula sa UAE sa mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas upang maabot ang mga tao. Mula noong 2020, ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas ay patuloy na nakakaranas ng mas mataas na mga rate ng pagtutulungan mula sa mga negosyo, kung ihahambing noong mga nakaraang taon bago ang COVID-19.
Ipinapakita ng mga pagsusuri kay Dhamdam na ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas ay nakakapag-ulat mula sa 4,000 dirhams hanggang 8,000 dirhams para sa mga pagtutulungan nang isang linggo, na umaabot sa 28,000 dirhams kung tatagal ng isang buwan. Ang mga rate na ito ay maaaring bumaba o higit pang tumaas depende sa mga naturang mga kadahilanan. Ang mga rates na ito ay mas mataas kung ikukunsidera, na ayon kay Colin Chapman, hanggang sa 45% ng mga kita ng mga negosyo mula sa UAE ay nagmumula sa mga turista o mga bisita mula sa ibang mga bansa. Kaya naman, ang mga negosyo mula sa UAE ay patuloy na nagpapahalaga sa mga lokal na kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas.
📢 Dapat Magbigay ng Impormasyon ang mga Kagalang-Galang sa WeChat mula sa Pilipinas sa mga Negosyo mula sa UAE
Upang makipag-ugnayan sa mga negosyo mula sa UAE, ang mga kagalang-galang sa WeChat mula sa Pilipinas ay nakikipag-ugnayan sa mga lokal na mga ahensya ng marketing at advertising mula sa UAE. Ayon kay Lucky A, CEO ng Crossover, “Ang mga WeChat influencer mula sa Pilipinas ay dapat dapat ipaalam na sila ay nakatuon sa mga pagtutulungan sa mga negosyo mula sa UAE na nagnanais na maabot ang mga Pilipinong tao at mga expatriates na Pilipino sa gitnang-silangan. Dapat silang maging paalala na ang mga rate ng pagtutulungan mula sa mga negosyo mula sa UAE ay mas mataas kung ihahambing sa mga negosyo mula sa ibang mga pook mula sa ibang bansa.”