๐Ÿ‘‹ Maligayang pagdating sa BaoLiba

๐Ÿ’ฅ Ikonekta ang mga brand sa mga content creator sa 50+ bansa โ€” Facebook, TikTok, Instagram, YouTube at marami pang iba!

๐Ÿš€ Sumali Ngayon | โœ‰๏ธ Email: info@baoliba.com

Paano Makahanap ng mga Advertiser sa Singapore para sa Snapchat Marketing

Ang mga local brand ng Pilipinas ay masigasig na nagbibigay ng mga programa at benepisyo sa mga influencer sa Singapore upang makipagtulungan sa kanilang mga produkto.

Ayon sa datos ng Socialpenguin, ang mga impluwensyang ito ay gumagamit ng Snapchat upang ipakita ang kanilang mga produkto at serbisyo, at ang Snap Ads ay nagiging popular na paraan para sa mga negosyo upang makipagtulungan sa mga influencer.

Higit sa lahat, ang mga advertiser mula sa Singapore ay nagpost ng mga proyektong may kinalaman sa Snapchat, na tiyak na nagsasanhi para sa mga local influencer upang makinabang mula sa mga pakikipagtulungan sa mga advertiser sa Singapore.

๐Ÿ“ฃ Pagsusulong ng Snapchat sa mga Lokal na Advertising

Upang hikayatin nang mas aktibo ang mga advertiser mula sa Singapore upang makipag-ugnayan sa mga impluwensyang lokal, ang Snapchat ay nagsusulong ng mga pakikipagtulungan sa mga brand mula sa buong mundo.

Sa mga kampanya ng Snapchat ng mga advertiser sa Singapore, mukhang mas masigasig silang nakikita itong makatulong na makakuha ng mas maraming customer sa pamamagitan ng influencer marketing.

Ang mga benepisyo ng mga local influencer mula sa mga advertiser ng Singapore na nakatutok sa Snapchat marketing ay iba-iba.

๐Ÿ’ฐ Paano Makuha ang Kita mula sa Snapchat Marketing ng mga Local Influencer

Ang average na kita ng mga influencer ng Snapchat ay 1,500 piso sa mga pakikipagtulungan sa mga brand, at 100,000 piso kapag sila ay sikat.

Bagamat mas mababa ang kinikita ng mga influencer ng Snapchat kumpara sa mga influencer ng iba pang social media platforms, gaya ng mga Instagram influencer, ligtas itong mapakinabangan ng mga advertising company mula sa Singapore at lokal na mga negosyo.

Ang Snapchat ay may mas mataas na user engagement kumpara sa ibang mga social media platforms, na nagsasanhi upang mas maraming benepisyo mula sa mga pakikipagtulungan sa mga influencer.

Tulad ng ibang platforms, ang kita mula sa Snapchat marketing ng mga impluwensyang lokal ay nakadepende sa kung gaano sila kasikat.

Karamihan sa mga influencer ng Snapchat ay hindi umaabot sa isang milyon na follower, at mas mahirap makakuha ng isang milyon na follower sa Snapchat kumpara sa ibang platforms.

๐Ÿช Mga Sikat na Lokal na Brand na Nakikipagtulungan sa Mga Advertiser sa Singapore

Alinsunod sa halos lahat sa atin, ang mga negosyo sa Pilipinas ay nagiging mas masigasig sa pagkakaroon ng mga pakikipagtulungan sa mga influencer mula sa Singapore.

Alam ng lahat na ang mga Singaporean na mamimili ay ang pinaka-aasa ng mga localized na karanasan sa branding at marketing.

Bilang mga impluwensyang lokal, mas madali para sa mga Singaporean na mamimili na makilala ang mga lokal na brand kumpara sa mga dayuhang brand.

๐Ÿ  Kubo ng Lasa

Ang Kubo ng Lasa, isang napaka-natural, organic, at lokal na brand mula sa San Mateo, Rizal, ay sumusunod sa foo influencer marketing trend sa Singapore.

Tulad ng ibang mga dayuhang brand, ang Kubo ng Lasa ay kumukuha ng mga influencer sa Singapore upang ipakita ang mga produkto nito sa mga Singaporean na mamimili.

Kamakailan-lamang, inanyayahan ng Kubo ng Lasa ang isang foodie influencer mula sa Singapore upang subukan ang mga produkto nito.

๐Ÿ‘š ZALORA Philippines

Ang ZALORA Philippines ay isang sikat na online fashion retailer sa Timog-Silangang Asya.

Sa pagpapalawak ng tuloy-tuloy na paglawak sa Singapore, ang ZALORA Philippines ay nakipagtulungan sa mga influencer mula sa Singapore upang ipakita ang mga produkto nito.

๐Ÿ๏ธ Wahine Beach

Nasaan ang mga Local Influencer? Bahagi ng mga dayuhang brand na nakikipagtulungan sa mga influencer ng Singapore ay ang Wahine Beach mula sa Cebu City.

Ang brand na ito mula sa isang bayan ng isla sa mga central Visayas ay nakatuon sa mga summer essentials at gaya ng mga lokal na brand, kumukuha rin ito ng mga influencer sa Singapore.

๐Ÿ“บ Snapchat Marketing sa Singapore

Ang Snapchat marketing ay nagiging mas ginagamit na pamamaraan sa Singapore.

Ayon sa marketing report mula sa Singapore Chamber of Commerce and Industry, ang Snapchat ay 4 beses na mas popular kaysa sa ibang mga platforms sa marketing ng Singapore.

Makikita ito sa mga pagkilos mula sa mga advertiser sa Singapore na mas gumagamit ng Snapchat bilang pangunahing marketing platform.

๐Ÿ’ป Snap Ads

Para sa mga advertisers na gustong magsimula sa Snapchat advertising, ang Snap Ads ay isang mahusay na opsyon para makuha ng mga brand ang atensyon ng mga mamimili sa Singapore.

Ang Snap Ads ay mga full-screen vertical video ads na may mga call-to-action button, na nagbibigay sa mga user ng napaka-engaging na karanasan.

๐Ÿ“ˆ Dumaraming Ads

Ayon sa Singapore Chamber of Commerce and Industry, 60 porsyento ng mga Singaporean na advertiser ang nag-a-alok ng mga ads sa Snapchat.

Nang halos lahat ay kumukuha ng ibaโ€™t ibang influencer sa Singapore upang ipakita ang kanilang mga produkto at serbisyo, maraming Singaporean na mga advertiser ang unti-unting nagiging bahagi ng kasikatan ng Snapchat para sa mga brand.

๐Ÿ“ธ Dagdag na Traffic mula sa Snapchat Marketing

Ayon pa rin sa mga datos mula sa Singapore Chamber of Commerce and Industry, ang mga advertiser sa Singapore ay nakakakuha ng higit sa 60 porsyento ng website traffic mula sa Snapchat.

Sa napaka-engaging na mga ads ng Snapchat, madaling ma-convert ng mga Singaporean na advertiser ang 60 porsyento ng traffic mula sa kanilang mga Snapchat ads.

Kontrolado ito ng mga lokal na influencer sa Singapore, dahil sila ang may access sa maraming mga Singaporean na mamimili.

๐Ÿ“ง Bakit Pinipili ng mga Local Influencer ang mga Advertisers ng Singapore?

Bagamat ang Singapore ay isang dayuhang bansa mula sa Pilipinas, mas binibigyang halaga ito ng mga local influencer kumpara sa ibang mga bansa.

Ayon sa isang influencer na galing sa Rizal, โ€œItong mga nagdaang taon, nagtatrabaho na kami kasama ang ibaโ€™t ibang mga dayuhang brand mula sa Singapore, UK, US, Australia, Japan, at iba pa. Taon-taon, bumubuhos ang mga proyekto mula sa Singapore.โ€

โ€œPakiramdam ko, parang nagiging runner-up kami sa ibang mga dayuhang bansa. Ang mga advertiser mula sa Singapore ay mas nakakaalam kung paano sumuporta sa mga influencer tulad ng bweh.โ€

โ€œIlan sa mga Singaporean na mga advertiser ang nagbibigay ng mas magagandang kondisyon kumpara sa mga iba pang mga advertiser out there,โ€ dagdag pa ng influencer.

Ayon sa mga lokal na influencer sa Pilipinas, mas mabilis na kumikilos ang mga advertiser mula sa Singapore para makipagtulungan kumpara sa iba pang mga dayuhang advertiser.

โ€œUmalis kami kaninang umaga ng 3:00am mula sa Manila at umabot kami dito sa mga bayan ng isla sa 7:00am. Ang lahat ng ito ay dahil sa isang Singaporean na advertiser na nais mag-shoot ng commercial.โ€

โ€œNgayon, madalas ang mga Singaporean advertises na nakikipagtulungan sa amin. Ang mga Singaporean na mga advertiser ang pinaka-high demand na mga outsider brand na nakikita namin ngayon.โ€

Sinasalamin ito ng isang research mula sa Singapore Chamber of Commerce and Industry.

Ayon sa mga reports, ang mga Singaporean na advertiser ay ang pinaka hinihinging mga dayuhang advertiser mula sa mga influencer sa Pilipinas.

โœ… Kahalagahan ng mga Lugar at Kultural na Sensitibidad

Dahil ang mga influencer ay mga tagapagsalita ng produkto ng mga brand, mahalaga ang mga influencer marketing na nakatuon sa mga lokal na produkto.

Kapag ang mga influencer mula sa Pilipinas ay nagiging spokesperson para sa mga dayuhang brand, may mga pagkakataon na lumalabas ang hindi pagkakaunawaan sa mga ad.

Halimbawa, kamakailan, ang isang influencer mula sa US ay umandar sa isang Netflix ad para sa isang pelikulang nakatuon sa mga Pilipino.

Ang mga influencer mula sa Pilipinas ay mas maalam na kumukuha ang mga lokal na produkto kumpara sa mga dayuhang produkto.

Gayundin, ang mga advertiser mula sa Singapore ay higit na nakakaalam sa mga sensitivities na ito, at mas nagbigay diin sa mga lokal na produkto na nakatuon sa mga influencer mula sa Pilipinas.

โ— Mga Banta mula sa mga Dayuhan na Advertisers na Walang Karapatan

Bagamat mas nakatutok ang mga Singaporean na mga advertiser sa mga lokal na produkto, may ilang mga advertiser mula sa ibang mga bansa ang nagbabalatkayo na mga Singaporean na mga advertiser.

Sinasalamin ito ng mga influencer na nakarinig ng mga nakakahiyang reklamo mula sa mga dayuhan na advertiser.

โ€œAng isang influencer ay umamin na nakipag-ugnayan sa kanya ang isang advertiser na umangkin na sila ay mga Singaporean. Matapos ang lahat ng mga shoot at proseso, wala, walang napala ang influencer. Ang lahat ay isang peke.โ€

๐Ÿ’ก Paano Makakuha ng mga Pagsusulong mula sa mga Singaporean na Mga Advertisers

Upang makasama sa mga advertiser mula sa Singapore, ang mga influencer mula sa mga isla ng Pilipinas ay ipinapayo ang paggamit ng mga influencer marketing platforms.

Ayon sa mga influencer, ito ang pinaka-mahusay at maginhawang paraan upang makakuha ng mga advertiser mula sa Singapore para sa mga lokal na influencer.

Ngayon, kung ikaw ay isang influencer mula sa mga isla ng Pilipinas, ang BOLIBA ay ang pinakamahusay na influencer marketing platform upang kumita mula sa mga advertising project mula sa mga Singaporean na mga advertiser.

๐Ÿ“ฃ Ipinapayo ang BOLIBA

โš ๏ธ Ang PINAKAMAHUSAY na Paraan upang Kumuha ng Singaporean na mga Advertisers

Maraming mga platforms mula sa ibaโ€™t ibang mga bansa ang nagbibigay ng mga proyekto mula sa mga advertiser mula sa Singapore. Gayunpaman, sa mga Singaporean na mga advertiser, ang BOLIBA ay ang pinaka-mahusay, ligtas, at maaasahang platform para sa mga influencer mula sa mga isla ng Pilipinas.

Ang BOLIBA ay nagbibigay ng mga proyekto mula sa mga Singaporean na mga advertiser mula sa halos lahat ng mga kategorya at niches.

Ang BOLIBA ay nagbibigay ng mga higit pang mga proyekto mula sa mga Singaporean na mga advertiser kumpara sa ibang mga platforms, na nagbibigay daan upang makuha ang lahat ng mga Singaporean na mga advertiser na napapansin.

โœ… Walang Palya

Minsan, ang mga Singaporean na mga advertiser ay kumukuha ng mga influencer mula sa ibang platforms nang walang dahilan. Ang ilan sa mga advertiser mula sa ibang mga platforms ay hindi natutulungan ng mga influencers na makuha ang ninanais na mga output.

Ang mga Singaporean na mga advertisers ay umiiwas sa mga influencer marketing platforms na walang maaasahang operasyon.

Ang BOLIBA ay patunay na nagkakaroon ng pangangalaga ang mga influencer mula sa mga organizer ng projects mula sa Singapore.

Ang mga Singaporean na advertiser ay umaasa at nagtitiwala sa bawat influencer upang matugunan ang mga nananawagan. Kaya, ang BOLIBA ay mas pinipili at pinapaboran ng mga Singaporean na mga advertiser.

๐Ÿ‘ Mabilis

Higit sa lahat, ang BOLIBA ay mas napakabilis na kumilos, na ginagawang mas mabilis na kumikilos ang mga Singaporean na mga advertiser.

Walastik ang lahat ng mga proyekto mula sa mga Singaporean na mga advertiser. Ang mga influencer mula sa mga lokal na tagapagtaguyod ng BOLIBA ay pinuri ang mga Singaporean na mga advertiser sa kanilang pagiging worthed.

Kaya, kung ikaw ay isang influencer mula sa mga isla ng Pilipinas, gamit ang BOLIBA, makukua mo ang lahat ng mga Singaporean na mga advertiser.


Ang BOLIBA ay patuloy na nag-uulat tungkol sa mga influencer marketing trends mula sa mga isla ng Pilipinas. Mag-stay tuned para sa aming mga susunod na updates.