Paano Maghanap ng Mga Tagasunod sa Facebook Messenger Mga Influencer para sa Pakikipagtulungan sa Marketing sa Singapore
Hindi lahat ng Filipino influencer ay nagtataguyod ng mga lokal na produkto gamit ang kanilang mga feed sa Instagram o TikTok.
Sa katunayan, ang mga Filipino Facebook Messenger influencer ay nagiging mas sikat sa Singapore.
Ang mga ito ay may mas magandang pagkakataon na makatikim ng mas maraming kita mula sa mga lokal na negosyante sa Singapore.
📊 Bakit Facebook Messenger TikTok Kanang Influencers ang Mas Prefer ng Singaporean Brands?
Ayon sa mga ulat, 67.4% ng mga gumagamit ng social media sa Singapore sa 2023 ay gumagamit ng Facebook Messenger para makipag-chat at makipag-ugnayan sa mga kaibigan.
Nasa 4.5%, gayunpaman, ang nakikinabang mula sa pakikipag-usap sa mga influencer sa Chat App.
Bumaba ito ng 0.4% kumpara sa nakaraang taon.
Sa mga sikat na tao sa social media, ang mga average influencer na may kaunting mga tagasunod at ang mga niche influencer ay ginagamit na rin ang mga serbisyo ng Facebook Messenger upang makipag-ugnayan sa kanilang mga tagasunod.
💡 Pagsusulong ng Mga Produkto sa pamamagitan ng Mga Mensahe
Nagsasagawa ang mga Facebook Messenger influencer ng mga pribadong chat na may mga tagasunod at ginagamit ang mga ito upang ibenta ang mga produkto at serbisyo na inaalok ng mga lokal na negosyo sa Singapore.
May kasamang mga image file, video at iba pang multimedia na clip sa mga mensahe, nagbibigay ng mas magandang pagkakataon ang mga influencer na hikayatin ang mga tao na bumibili ng mga produktong inirerekomenda nila.
❗ Mga Potensyal na Alalahanin sa Privacy
May mga alalahanin na ang mga influencer gamit ang Facebook Messenger account login ay talagang ang paglapit ng mga scammer.
Ang mga scammer sa online ay madalas na nagtatarget sa mga sosyal na tao at mga influencer upang makakuha ng mas mahusay na impormasyon sa pagkakakilanlan ng kanilang mga tagasunod.
Ipinakilala ng Facebook ang “Two-Factor Authentication (2FA)” upang ipatupad ang mas mahusay na proteksyon ng account at mga profile.
📢 Magbayad ng Mga Influencers na May Facebook Messenger Crypto Wallet
Inanunsyo ng Facebook na nagdagdag sila ng Meta Pay na mga feature sa kanilang platform mula noong 2024.
Maaari nang gumamit ang mga influencer ng mga cryptocurrency wallet, gaya ng mga Bitcoin wallet, para bayaran at kumita mula sa mga serbisyong ibinibigay sa kanilang mga tagasunod.
Ang mga Filipino influencer na gumagamit ng cryptocurrency wallet ay may mas malaking posibilidad na makuha ang kanilang bayad sa mga lokal na negosyo sa Singapore.
📊 Mga Bayad na Mensahe sa Messenger
Matapos suriin ang mga bayad na mensahe sa Messenger, natagpuan ng mga pag-aaral na ito ay may mas mataas na bukas at mga rate ng pakikipag-ugnayan kaysa sa karaniwang mga mensahe.
Maaaring mas mahusay ang mga bayad na mensahe para maabot ng mga influencer na Facebook Messenger ang mas maraming tao kaysa sa mga hindi bayad na mensahe.
📢 Mga Bayad na Ads sa Video sa Messenger
Ayon sa mga pag-aaral, ang paglalagay ng advertisement na may inirerekomendang mga produkto at serbisyo mula sa mga influencer ay mas mababa ang mga rate ng pagkilos.
Gayunpaman, ang mga tourist business na available sa Singapore, gaya ng mga resort, hotel, restaurant at iba pang mga atraksyong panturista, ay mas mainam na lumikha ng mga ad ng video para sa kanilang mga produkto at serbisyo.
📊 Mga Bayad na Video Ads sa Facebook Messenger
Ang mga bayad na video ad ay mas sigurado pa ring makakakuha ng mas mataas at mas mahusay na pagkilos at mga rate ng pakikipag-ugnayan.
Dahil dito, mas mainam para sa mga negosyo sa Singapore na makipagtulungan sa mga Filipino influencers sa Facebook Messenger para sa mas mahusay na pagsulong ng kanilang mga produkto at serbisyo.
💡 Pagsasapubliko ng mga Sikat na Tao sa Media
Hindi lahat ng industriya ng serbisyo ay ganap na nakikinabang mula sa mga influencer sa Facebook Messenger.
Halimbawa, ang mga medical service provider ay nangangailangan pa rin ng mas malalim na pagsusuri at mas detalyadong mga katotohanan.
Dapat magtakda ang mga lokal na negosyo sa Singapore ng mas istriktong mga patakaran para sa mga influencer na Facebook Messenger upang makipagtulungan.
📊 Mga Sikat na Tao sa Social Media
Ang mga influencer na sikat na tao ay maaaring kumatok sa mga pintuan ng mga kumpanya para makuha ang kanilang mga interesadong pakikipagtulungan.
Ang mga ito ay nasa mga lugar ng mas malawak na saklaw ng mga tagasunod sa mga sikat na tao sa social media.
Tulad ng mga commercialized na influencer na nakabase sa ibang mga bansa, ang mga influencer sa Facebook Messenger ay maaari ding maging mga celebrity influencer.
Ayon sa mga ulat, mas madali ang pagbuo ng mga pakikipagtulungan sa mga influencer na nakatuon sa isang mas maliit na tagasunod.
Ngunit ang mga influencer sa Facebook Messenger ay dapat na magkaroon ng mas mahusay na dalus-dalos upang ipatupad ang virality ng mga sikat na influencer.
💡 Mga Bayad na Pakikipagtulungan
Batay sa mga datos, ang mga influencer sa Facebook Messenger ay hindi nakakakuha ng mas mataas na bayad na mga deal sa pakikipagtulungan kumpara sa kanilang mga kapwa influencer.
Dapat na subukang maging mas mahusay ang mga influencer sa Facebook Messenger sa pagbuo ng mas mataas na mga rate ng pakikipag-ugnayan sa mga mensahe.
💡 Mga Messenger Influencers - Mga Niche Influencers
Karaniwan ang mga influencer sa Facebook Messenger na nakabatay sa kanilang mga pangkaraniwang interes, libangan o iba pang layunin ng pakikipag-ugnayan at pakikilahok sa kanilang mga tagasunod.
Dahil dito, ang mga influencer sa Facebook Messenger ay maaari ding tawaging niche influencers.
Ayon sa mga pag-aaral, ang mga influencer na ito ay mas makakamit ang mas maraming positibong kinalabasan para sa mga lokal na negosyo sa Singapore.
📊 Mga Bayad na Pakikipagtulungan ng Mga Sikat na Tao
Ang mga bayad na pakikipagtulungan ng sosyal na tao ay batay sa mga pangkaraniwang kasunduan ng pag-endorso.
Dapat ding sukatin ng mga influencer sa Facebook Messenger ang kanilang mga pagganap bago makuha ang kanilang mga bayad na pakikipagtulungan.
📢 Makipagtulungan sa Mga Influencer na Gumagamit ng Facebook Messenger para sa Pagsusulong sa Singapore
Ang mga Filipino influencer sa Facebook Messenger ay mapalad na makipagtulungan sa mga lokal na negosyo sa Singapore.
Maaaring makuha ng mga lokal na negosyo sa Singapore ang kanilang mga produkto at serbisyo sa mas mahusay na mga ad at promosyon sa susunod na taon.
💡 Mga Bayad na Messenger Influencers
Ang mga bayad na influencer ng Facebook Messenger ay nag-aalok ng mga bayad na pakikipagtulungan sa mga brand sa mga lokal na negosyo.
Sa mga serbisyo ng mga influencer sa Facebook Messenger, may mas mahusay na pagkakataon ang mga negosyo sa Singapore na makuha ang interes ng kanilang mga mamimili.
📊 Mga Bayad na Pakikipagtulungan ng Mga Influencer
Ipinakita ng mga datos ng pag-aaral na ang mga influencer sa Facebook Messenger ay mas kumikita mula sa mas mababa o mas hindi gaanong popular na mga pakikipagtulungan.
Gayunpaman, ang mga pagkakataon para sa mga influencer na ito ay nagiging mas mataas na mas mahusay na mga deal sa pakikipagtulungan.
💡 Mga Bayad na Pakikipagtulungan - Maraming mga Pakikipagtulungan
Karaniwan, ang mga bayad na pakikipagtulungan ay maaaring makuha mula sa mga tatak na nagtutulungan sa ibang mga influencer.
Ang mga bayad na pakikipagtulungan ay maaaring magsama-sama ng maraming mga pakikipagtulungan mula sa maraming mga brand o mga negosyo.
Dapat na mapag-isa, buo o isang beses na bayad na pakikipagtulungan ang mga influencer sa Facebook Messenger.
📊 Mga Bayad na Pakikipagtulungan - Mga Pakikipagtulungan sa isang Post
Ayon sa mga pag-aaral, bumubuo ng mas maraming kita ang mga influencer na Facebook Messenger sa kanilang mga bayad na pakikipagtulungan.
Bumaba ang mga pagkakataon ng mga influencer na ito na makuha ang kanilang mga nakatakdang bayad mula sa mga brand.
📢 Gaano Karaming Kita ang Maaaring Kitain ng isang Influencer sa Facebook Messenger?
Ayon sa mga ulat, ang mga influencer sa Facebook Messenger ay kumikita mula $50 hanggang $100 ($2,750 - $5,500) sa mga lokal na negosyo sa Singapore.
❗ Ang Mga Influencer sa Facebook Messenger ay Kumikita ng Mas Mababang Kita
Ang mga kita ng influencer ay maaaring mag-iba batay sa mga uri ng mga influencer na ginagamit ang mga ito.
Tulad ng mga bayad na pakikipagtulungan, mababa pa rin ang kita ng mga influencer na nakabatay sa Facebook Messenger.
💡 Higit Pa sa mga Bayad na Influencer sa Facebook Messenger
May ibang kita ang mga influencer sa Facebook Messenger mula sa mga bayad na mensahe at ad.
Maganda ang kita ng mga ito mula sa mga bayad na serbisyo at iba pang bayad na promosyon ng mga produkto at serbisyo.
📊 Paano Maghanap ng Mga Influencer sa Facebook Messenger?
Maaari mong hanapin ang mga influencer sa Facebook Messenger na subukan ang harapin.
Kakailanganin mo na lamang ang kanilang mga username para makuha ang kanilang mga profile.
💡 Paano Makipag-ugnayan sa Mga Influencer sa Facebook Messenger?
Pagkatapos mong matukoy ang mga influencer na ito, maaari mong subukan at makipag-ugnayan sa kanila.
Maaaring kailanganin ng mga influencer sa Facebook Messenger na makakuha ng mga bayad na mensahe o bayad na mga mensahe mula sa mga local na negosyo sa Singapore.
📊 Mas madaling Maabot ang Mga Influencer sa Facebook Messenger
Dahil ang mga influencer sa Facebook Messenger ay mahilig makipag-chat at magsagawa ng mga pribadong mensahe sa mga tagasunod, ito ay mas madaling maabot.
Magsagawa ng mga bayad na mensahe sa mga influencer sa Facebook Messenger gamit ang kanilang mga profile ID o username.
💡 Paano Makipag-ugnayan sa Mga Influencer sa Facebook Messenger?
Para makipag-ugnayan sa mga influencer sa Facebook Messenger, maaari kang makipag-chat sa kanila.
Kung hindi ka sigurado kung may mga bayad na mensahe sila, maaari kang magtanong kung mayroon.
📊 Huwag Magtanong ng Mga Bayad na Mensahe
Tumangal at mag-chat o makipag-ugnayan sa mga influencer sa Facebook Messenger gaya ng mga ordinaryong tao na nag-chat.
Dahil kung hindi man, ang mga influencer na ito ay hindi makakatanggap ng mga bayad na mensahe.
📢 Alamin mula sa mga influencer sa Facebook Messenger
Maaari mong malaman mula sa mga influencer sa Facebook Messenger kung ano ang kanilang mga service fee.
Dahil ang mga bayad na mensahe at ad ng mga influencer na ito ay kumakatawan sa kanilang mga rate.
❗ Alamin ang Mga Presyo ng Mga Influencer sa Facebook Messenger
Ang mga influencer sa Facebook Messenger ay hindi nagtataglay ng mga pondo mula sa mga bayad na mensahe.
Kabilang dito ang mga bayad sa ad at promosyon ng mga bayad na serbisyo.
📊 Makipagtulungan sa mga Bayad na Influencer sa Facebook Messenger sa Singapore
Ang mga Filipino influencer sa Facebook Messenger ay mahilig sa mga bayad na mensahe, bayad na mga ad at iba pang bayad na serbisyo.
Makakakuha ng mas mahusay na pakikipagtulungan ang mga lokal na negosyo sa Singapore mula sa mga Filipino influencer sa Facebook Messenger.
💡 Makipagtulungan sa Mga Bayad na Influencer sa Facebook Messenger sa Singapore
Dahil ang mga influencer na ito ay mas madaling maabot at maabot.
Samahan pa sila ng mas maraming oras sa kanilang mga tagasunod sa mga chat sa Facebook Messenger.