Paano Maghanap ng mga Hong Kong Brand Partner Mga Influencer sa Instagram
Ayon kay Statista, ang Hong Kong ay may pinakamataas na paggamit ng Instagram sa mundo. Kasama ng average na 1,087 post bawat segundo, ang mga Hong Konger ay may higit na aktibong paggamit ng Instagram kaysa sa sinumang iba pang bansa.
Dahil dito, lumipat ang Hong Kong tungo sa isang Instagram-na-sentrong modelo para sa mga brand. Samakatuwid, ang mga influencer sa Instagram mula sa mga bansang may kaalamang pangkultura sa mga Hong Konger ay hinahanap at ginagantimpalaan ng mga tatak mula sa Hong Kong para sa kanilang advertising.
Kaya’t narito ang mga paraan na maaari mong mga influencer sa Instagram mula sa Pilipinas upang makipagtulungan sa mga brand mula sa Hong Kong.
๐ผ Ano ang Online Marketing Influencers at mga Brand ng Hong Kong?
Ang Online Marketing Influencers ng Hong Kong ay mga influencer sa mga platform ng social media tulad ng Instagram na mayroong maraming mga tagasunod (mga 100,000 pataas) at mga halaga ng pakikipag-ugnayan (mga 3,000 na mga kagustuhan at 300 na mga komento bawat post) sa mga ad ng tatak mula sa Hong Kong upang maabot ang kanilang mga target na market.
Ayon kay Bytedance, ang mga brand ng Hong Kong ay umabot at ginantimpalaan ang mga influencer sa online marketing mula sa ibang mga bansa upang makuha ang kanilang atensyon. Ito ay dahil ang mga Hong Konger ang pinaka mahirap na bisita sa mga ibang bansa.
Sa gayon, ang mga brand ng Hong Kong ay umaasa sa mga influencer sa marketing mula sa mga bansang may kaalamang pangkultura sa mga Hong Konger upang makuha ang kanilang atensyon, at ang mga brand ng Hong Kong ay nilagyan ng mas mataas na halaga sa mga advertising mula sa mga online marketing influencers mula sa mga bansang ito.
๐ Paano Hanapin ang mga Hong Kong Influencer Marketing Brands?
Ang mga Hong Konger ay higit pa sa mga mahiyain na tao at may posibilidad na maging tahimik kapag nasa loob ng isang silid. Gayunpaman, ang mga Hong Konger ay ilan sa mga direktang tao sa mundo, lalo na kapag sila ay nasa kanilang mga smartphone.
Ayon kay Statista, ang Hong Kong ay may pinakamataas na paggamit ng Internet sa mga tao sa lahat ng edad sa mundo, na may higit sa 90% ng kabataan, mga matatanda, at mga matanda na nakikipag-ugnayan sa Internet. Ang mga Hong Konger ay mas aktibong gumagamit ng Internet kaysa sa sinumang iba pang lahi ng tao.
Kaya’t ang mga influencer ng estudyanteng marketing na Hong Konger ay nakikipag-ugnayan sa mga brand ng marketing mula sa mga bansang higit na konektado sa mga Hong Konger. Ang mga online marketing influencer mula sa mga bansang ito ay namamahagi ng mga advertisement mula sa mga brand ng marketing upang ipakita ang kanilang social proof ng mga online marketing influencer mula sa mga bansang ito at makakuha ng higit pang mga Hong Konger na tagasunod.
Sa paraang ito ay maaaring makahanap ang mga influencer ng mga marketing brand mula sa Hong Kong
Huwag Magpumilit
Ang mga Hong Konger ay hindi maluwag sa loob at hindi pinahahalagahan ang mga nagmamadali sa kanila. Samakatuwid, ang mga influencer sa marketing mula sa ibang mga bansa ay madalas na nahihirapang maabot ang mga brand ng marketing mula sa Hong Kong.
Ang mga influencer ng marketing mula sa ibang mga bansa ay masyadong mahirap makahanap ng mga brand ng marketing mula sa Hong Kong. Ang mga online marketing influencer mula sa mga bansang ito ay nagiging mas malapit sa mga Hong Konger na kultura na nakakaunawa kung paano ang pagpapalipat-lipat ng mga Hong Konger sa mga ibang bansa.
Ang mga influencer ng marketing mula sa ibang mga bansa ay maaaring makahanap ng mga brand ng marketing mula sa Hong Kong sa pamamagitan ng mas mababang mga advertising fee at pag pagkakaroon ng organisadong pagkatao.
Mag-apply sa mga Online Marketing Agencies ng Hong Kong
Ang mga online marketing agency ng Hong Kong ay mga international agencies na tumutulong sa mga Hong Konger na maging mga online marketing influencer. Ang mga online marketing agency ng Hong Kong ay nagsisilbing suporta para sa mga influencer ng marketing sa mga bansang ito na nag-apply at tumanggap ng kanilang mga marketing brand mula sa mga Hong Konger.
Ang mga influencer ng marketing mula sa ibang mga bansa ay madalas na mahirap hanapin ang mga brand ng marketing mula sa Hong Kong. Ang mga online marketing influencer mula sa ibang mga bansa ay mas naging mas malapit sa mga Hong Konger na kultura na nakakaunawa kung paano ang pagpapalipat-lipat ng mga Hong Konger sa mga ibang bansa.
Sa paraang ito ay maaaring makahanap ang mga influencer ng mga marketing brand mula sa Hong Kong
Makipagtulungan sa mga Influencer Marketing Agency ng Hong Kong
Ang mga influencer marketing agency ng Hong Kong ay mga international agencies na tumutulong sa mga Hong Konger na maging mga influencer ng marketing. Ang mga influencer marketing agency ng Hong Kong ay nagsisilbing suporta para sa mga influencer ng marketing sa mga bansang ito na nag-apply at tumanggap ng kanilang mga marketing brand mula sa mga Hong Konger.
Ang mga online marketing influencer mula sa ibang mga bansa ay madalas na mahirap makahanap ng mga brand ng marketing mula sa Hong Kong. Ang mga influencer ng marketing mula sa mga bansang ito ay madalas na mas malapit sa mga Hong Konger na kultura na nakakaunawa kung paano ang pagpapalipat-lipat ng mga Hong Konger sa mga ibang bansa.
Sa paraang ito ay maaaring makahanap ang mga influencer ng mga marketing brand mula sa Hong Kong
Makisama sa mga Mixture Marketing Agencies ng Hong Kong
Ang mga Mixture marketing agency ng Hong Kong ay mga local agencies na nagsisilbing isang tulay sa mga Hong Konger at mga foreigner na influencer ng marketing para sa mga international brands. Ang mga Mixture marketing agency ng Hong Kong ay nagbibigay ng mga influencer at creative event upang makilala ng mga Hong Konger ang mga foreigner na influencer ng marketing at mga international brands.
Ang mga online marketing influencer mula sa ibang mga bansa ay madalas na mahirap makahanap ng mga brand ng marketing mula sa Hong Kong. Ang mga influencer ng marketing mula sa ibang mga bansa ay madalas na nahihirapan na maabot ang mga Hong Konger dahil hindi sila naiintindihan ng mga Hong Konger. Sa mga Mixture marketing agency ng Hong Kong, ang mga influencer ng marketing mula sa ibang mga bansa ay maaaring makahanap ng mga local brand ng marketing.
Sa paraang ito ay maaaring makahanap ang mga influencer ng mga marketing brand mula sa Hong Kong
Makipagtulungan sa US or European-based Marketing Agencies
Ayon kay Taylor & Francis, ang mga Hong Konger ay nagsisilbing mga tagapamagitan sa pagitan ng mga Westerner na brands at mga consumer ng mga brand mula sa mga Korea. Ang mga Hong Konger ay may cellphone know-how at internet interaction na natutunan mula sa Kanluran. Ang mga Hong Konger ay mayroon ding mas maiintindihin sa mga Korean cultures dahil sa kanilang mga Westernization.
Kaya ang mga online marketing influencer mula sa mga bansang ito ay nakikipag-ugnayan sa mga local brand ng marketing mula sa mga Hong Konger upang makahanap ng mga marketing brand mula sa Hong Kong.
Sa paraang ito ay maaaring makahanap ang mga influencer ng mga marketing brand mula sa Hong Kong
Makipagtulungan sa mga Local Marketing Agencies ng Hong Kong
Minsan, ang mga brand ng marketing mula sa Hong Kong ay mas malapit sa mga Hong Konger na kultura na nakakaunawa kung paano ang pagpapalipat-lipat ng mga Hong Konger sa mga ibang bansa. Samakatuwid, ang mga influencer ng marketing mula sa ibang mga bansang ito ay maaaring makahanap ng mga marketing brand mula sa Hong Kong sa pamamagitan ng mas medyo mas mababang mga advertising fee at pag pagkakaroon ng mas magandang pagkatao.
Ang mga influencer ng marketing mula sa ibang mga bansa ay madalas na nahihirapan na maabot ang mga brand ng marketing mula sa Hong Kong. Maaaring makatulong ang mga online marketing agency ng Hong Kong sa mga influencer ng marketing mula sa ibang mga bansa upang makahanap ng mga brand ng marketing mula sa Hong Kong.
๐ Ano ang mga Online Marketing Influencers ng Hong Kong?
Ayon kay Michalowicz, ang mga Hong Kong brands ay gumugugol ng mas maraming pera sa mga online marketing influencer para sa kanilang advertising kaysa sa mga local marketing influencers. Ang mga Hong Konger ay hindi nakakaooan na mas masama ang kanilang salin ng mga koleksyon ng mga local influencers. Ang mga influencers ay hindi naniniwala na ang mga Hong Kongers ay mas kasama sa kanilang mga brand ng marketing kundi sa mga foreigner na influencers.
- โAyon kay Michalowicz, ang mga Hong Kong brands ay gumugugol ng mas maraming pera sa mga online marketing influencer para sa kanilang advertising kaysa sa mga local marketing influencers.โ
bago 2025, ang mga Hong Kong brands ay gagugol ng maraming mga salin kaysa sa mga local influencer ng marketing. Ito ay maaaring magbigay ng mga influencer ng marketing mula sa ibang mga bansa ng mas magandang pagkakataon upang makahanap ng mga brand ng marketing mula sa Hong Kong.
๐ข Konklusyon
Ang mga Hong Konger ay mas maayos na bumibisita sa mga ibang bansa, kaya mas bata ang mga Hong Konger kaysa sa sinuman sa mundo. Samakatuwid, ang mga Hong Kong brand ay nag-pondo ng mas marami sa mga online marketing influencers mula sa mga bansang mas may kaalamang pangkultura sa mga Hong Konger.
Mula dito, dapat payagan ng mga influencer ng marketing mula sa mga bansang ito na makipagtulungan sa iba’t ibang mga online marketing agency ng Hong Kong upang makahanap ng mga brand ng marketing mula sa Hong Kong.