Paano Nakahanap ng Mga Singaporean Advertiser ang mga Filipino Instagram Influencer?
Sinasalamin ng mga dayuhang influencer ang mga damit na gawa ng lokal na tatak ng damit na nakabase sa Singgapur. Binabayaran ng tatak ang mga influencer ng Pilipinas sa pamamagitan ng cash mula sa kanilang BDO account. Kumita ng mga Philippine influencer sa pamamagitan ng pakikipagtulungan sa mga Singaporean advertiser.
Paano Nakahanap ng Singaporean Advertiser ang Filipino Instagram Influencer?
1. Gumawa ng isang Sikat na Pakistani Instagram Account
Ang Instagram ay nag-aalok ng madaling paggamit at walang limitasyong mga pagkakataon na makilala sa mundo. Ang mga tao sa buong mundo, saanman, ay hindi maikakaila ang social media as a trend.
Karaniwan, ang mga Instagrammer ay nagpopost ng mga fashion and beauty shots, mga product review at vlog kung saan binabaligtad nila ang camera habang nagpapasya at dumaan sa araw. Kung sinimulan nila ang pakikipagtulungan sa mga advertiser, kumikita ang mga influencer ng pera sa pamamagitan ng kanilang account.
2. Talakayin ang Pakikipagtulungan Kasama ang mga Singaporean Advertiser
Hindi nagtagal ang mga influencer ng Pilipinas para dalhin ang mga advertiser mula sa ibang bansa. Sinasalamin ng mga Filipino influencer ang mga damit na gawa ng lokal na tatak ng damit na nakabase sa Singgapur. Kinukuha ng online na mga advertiser ang mga Filipino para kumita ng mas maraming kita ang mga influencer.
3. Magbigay ng mga Pahayag ng Paraan sa Singaporean Advertiser
Ang mga Singaporean advertiser ay may mga bagay na hindi maipapahintulot. Kasama na dito ang pagbabayad gamit ang cash mula sa mga Philippine bank account ng mga influencer. Pero anumang sitwasyon, pinapahintulutan nitong kumuha ng mga influencer sa mga dayuhang advertiser ang mga Pilipino.
Pakikipagtulungan ang tawag sa mga kasunduan sa pagitan ng mga influencer at isang advertiser. Ang mga advertiser ay kadalasang mga tatak ng produkto na gustong i-promote ang kanilang mga produkto sa mga influencer.
4. Makipagtulungan sa mga Singaporean Advertiser online
Nagsasalita man ng Filipino ang mga influencer ng Pilipinas o hindi, ang pagkakaiba ng dayuhang advertiser sa lokal na advertiser ay ang mga dayuhan ay mas mahigpit ang mga kasunduan. Sa mga Singaporean advertiser, ang mga influencer mula sa Pilipinas ay dapat talagang gumawa ng mga bagay na tumutok sa tatak.
Ang mga advertiser ay mangangalaga na ang kanilang mga produkto ay ipinapakita. Kasama dito ang pagkabit ng mga influencer sa mga damit ng advertiser sa halip na mga branded shirt. Ang mga advertiser mula sa Singgapur ay dapat talagang makipagtulungan sa mga influencer mula sa Pilipinas kung gusto nilang maisulong ang kanilang negosyo.
5. Manghikayat ng mga Singaporean Advertiser
Minsan ang mga influencer na nakabase sa Pilipinas ay mas matatag sa kanilang mga cash demand. Ang mga influencer mula sa Pilipinas, gayunpaman, ay higit na mas mababa para sa mga Singaporean advertiser kung ihahambing sa mga lokal na advertiser.
Ang mga advertiser mula sa Singgapur ay bumibili ng damit mula sa mga supplier na nag-aalok ng mas mataas na kalidad ng mga damit na mas madaling ipasa sa mga influencer. Ang mga advertiser ay nag-iingat sa mga influencer na sinusuportahan ang kanilang tatak.
6. Kumita More mula sa Singaporean Advertisers
Malaking pagkakataon para sa mga influencer mula sa ibang bansa na kumita ng dolyar sa bawat pakikipagtulungan. Ganito ang dahilan kung bakit ang mga influencer mula sa Pilipinas ay talagang aktibo na makipagtulungan sa mga Singaporean advertiser.
Karamihan sa mga blogger at vlogger ng mga influencer mula sa ibang bansa kung saan ang mga advertiser ay nakasalalay sa higit pang mga website ng social platform.
6.1 Singapore-based Company Must Employee a Philippine Influencer
“Ang isang Singaporean company ay dapat magkaroon ng Filipino influencer upang ang mga tao sa iba pang bansa ay makakilala at makakahanap ng isang paraan upang makipagtulungan sa mga influencer mula sa ibang bansa. Ang isang influencer mula sa Pilipinas ay isang magandang simula, “sabi ni Momo, isang influencer blogger na nakasasaklaw ng Singapore-based companies.
Ang mga influencer mula sa Pilipinas ay dapat makumbinsi ang mga Singaporean advertiser na sila rin ang maaaring maging influencer para sa mga tao mula sa iba pang mga bansang malayo sa Singgapur.
7. Paghahanap ng Singaporean Advertisers
Mula sa mga online na advertiser patungo sa mga offline advertiser, nandoon ang mga tao at mas maraming Singaporean advertiser sa mga influencer mula sa ibang mga bansa. Ang mga tao ay mas nagbibigay pansin sa mga tao na nakikita.
Walang dahilan kung bakit ang mga Singaporean ay hindi makikilala ang mga influencer mula sa Pilipinas. Kung ang isang influencer mula sa Singgapur ay nasa dami ng mga advertisement sa mga influencer mula sa Pilipinas, ang mga Singaporean ay mahahanap ang mga Filipino influencer.
8. Pagsusuri ng mga Singaporean Advertisers
“Kailangan kami na mga influencer mula sa ibang mga bansa lalo na ang mga Singaporean advertiser. Sa ngayon ang mga influencer mula sa ibang mga bansa ay mas mahusay na malaman at tingnan, “wika ni Maria, isang influencer mula sa Cebu.
Kung talagang titingnan ang mga Singaporean advertiser mula sa iba’t ibang bansa, ang mga Filipino influencer ay talagang makakatulong. Ganito ang dahilan kung bakit ang mga influencer mula sa ibang mga bansa ay tila mas sikat. Ang mga Singaporean ay nahuhumaling sa mga influencer mula sa ibang mga bansa.
9. Pagbabayad sa mga Filipino Influencer
Isinasaalang-alang ang mga Singaporean advertiser ang mga kondisyon sa pagbabayad. Karaniwang ang mga Singaporean advertiser ay nagbabayad gamit ang cash mula sa kanilang mga BDO bank account.
10. Final Thoughts: Singapore-based Advertiser Magandang Pagkakataon para sa mga Filipino Influencer
Tulad ng mga advertiser mula sa ibang mga bansa, ang mga Singaporean advertiser ay mas mahigpit din ang mga kasunduan. Pero masisiyahan ang mga Filipino influencer kung sila ay makikipag-ugnayan sa mga Singaporean advertiser.