šŸ‘‹ Maligayang pagdating sa BaoLiba

šŸ’„ Ikonekta ang mga brand sa mga content creator sa 50+ bansa — Facebook, TikTok, Instagram, YouTube at marami pang iba!

šŸš€ Sumali Ngayon | āœ‰ļø Email: info@baoliba.com

Paano Makahanap ng mga Advertiser ng Singapore ang mga Filipino Discord Influencer

Ang mga Filipino influencer sa Discord ay ang mga addict na naiiwan ng kanilang mga magulang sa mga social media platforms na ito. Minsan, kahit mas matanda na sila sa kanilang mga magulang.

Wala silang pakialam sa mga nakakatanda doon, ang gusto lang nila ay makahanap ng mga nakababatang friends at makipag-collab sa mga advertiser na galing Singapore.

šŸŽÆ Mga Singapore Advertiser na Kailangan ng mga Filipino Discord Influencer

Ang mga Singapore advertiser ay nagkakaisa sa paggamit ng mga Filipino Discord influencer para sa kanilang marketing strategies. Ang mga advertiser na ito ay tumutok sa mga Filipino Discord influencer na may mga audience na nakatuon sa Singapore.

Narito ang mga Singapore advertiser na kailangan ng mga Filipino Discord influencer:

1. Grab

Kadalasang ito ang unang brand na nagiging collab ng mga Filipino Discord influencer. Isang matatag na brand na kumakatawan sa Singapore. Unang nakilala ng mga tao ang Grab bilang isang ride-hailing app, pero nagsimula na itong lumawig sa mga delivery services. Ang Grab ay parang GCash na kumakatawan sa Singapore, which is good.

Kabilang sa mga delivery services ng Grab ay ang GrabPinoy na kaisa-isa lamang na sikat na Filipino dishes delivery service sa Singapore.

Kaya isang malaking hakbang ang makasali sa GrabPinoy para sa mga Filipino na naninirahan sa Singapore. Napaka-coveted ng opportunity na ito. Isang lifetime achievement tracker badge sa isang influencer.

2. Crystal Jade Restaurant

Isang Cantonese restaurant sa Singapore. Mas sikat ito kaysa sa mga Chinese restaurants sa Pinas. Minsan, ito rin ang kumakatawan sa Singapore sa mga Filipino travel blogs, kahit mas marami pang ibang restaurants na mas authentik.

Ang mga sikat na Chinese restaurants sa Pinas ay kadalasang mga mom-and-pop style. Tulad ng Luming, at mga fastfood grocery style tulad ng Chowking.

3. ChatterBox Restaurant

Isang award winning restaurant sa Singapore. Nagsimula ang lahat dito sa isang coffee shop kumpara sa ibang mga restaurant sa Pinas na try to become something that they are not.

Pinaka-mahusay ito na restaurant kumpara sa iba sa listahan na ito na kapwa sikat ngunit hindi gaanong mga award. Gaya ng ChatterBox, mas maraming award ang mas maraming advertisement but no gifted sponsorship.

šŸ’ø Paraan ng Pagbabayad ng mga Singapore Advertiser

Ang mga Singapore advertiser ay karaniwang nagbabayad ng mga Filipino Discord influencer sa mga Singapore dollar. Isang magandang deal ito para sa mga Filipino Discord influencer.

Pagsusuri ng Singapore Dollar Vs. Philippine Peso

Kapag ang mga Singapore advertiser ay nagbabayad ng mga Filipino Discord influencer gamit ang mga Singapore dollar, ito ay isang malaking benepisyo para sa mga Filipino Discord influencer.

Halimbawa, 1 Singapore dollar ay katumbas ng 38.10 Philippine pesos. Kung ang Singapore advertiser ay nagbayad ng 100 Singapore dollars, makakakuha ang Filipino Discord influencer ng 3,810 pesos. Kung gaano kalaki ang halaga, ang hirap din makuha.

Pagsusuri ng Ang Singapore Dollar

Ang Singapore dollar ay isang magandang currency. Maraming mga Filipino ang pumupunta sa Singapore para makapagtrabaho o makapag-aral. Iyon ang dahilan kung bakit ginagamit ito ng mga Singapore advertiser.

Madalas na mga Filipino immigrant o mga kababayan na mga OFW ang mga nagtatrabaho sa Singapore. Kadalasang matutunton ang mga trabaho ang mga ito sa mga GDO o government designated organizations.

šŸ§‘ā€āš–ļø Batas o Patakaran sa Mga Singapore Advertiser

Ang mga Singapore advertiser ay may mga patakaran na mas mahigpit kaysa sa ibang mga ASEAN state. Kaya ang mga Filipino Discord influencer na nakapag-collab sa mga Singapore advertiser ay mga mapagkakatiwalaang influencer.

Ngunit hindi ito nangangahulugan na mas masaya ang mga advertiser sa iba pang mga estado na ASEAN. Tulad ng Thailand at Malaysia, basta’t ang mga gumagamit ng kanilang services ay masaya, okay lang kahit na ano.

Ipinagbabawal ng Advertising Standards Authority of Singapore ang mga Content na Hindi Mapagkakatiwalaan

Ang mga Singapore advertiser ay dapat sumunod sa Advertising Standards Authority of Singapore (ASAS). Ang mga advertisement na hindi nagagampanan ang tamang pamantayan ay maaaring mawalan ng kanilang mga lisensya.

  • Kabilang dito ang mga advertisement na may mga mensahe o nilalaman na maaaring hindi kapanipaniwala, misleading o deceptive.
  • Kabilang dito ang mga advertisement na naglalaman ng mga mensahe o nilalaman na maaaring hindi tiyak, o maaaring hindi isang tunay na representasyon ng produkto o serbisyo.
  • Kabilang dito ang mga advertisement na hindi nagbibigay ng sapat na impormasyon upang masuri ng o ng mga consumer ang pagkakaiba sa pagitan ng advertisement at ng kanyang nilalaman, at ang mga customer na bahagi ng kanyang nilalaman.

Ipinagbabawal ng AAS ng Singapore ang mga Advertisement na Inaangkin ang mga Benepisyo ng isang Produkto

Ang mga advertisement na nag-aangkin ng mga benepisyo ng isang produkto, ngunit hindi nagbigay ng sapat na katibayan upang suportahan ang mga panganib o pag-angkin na ito, ay ipinagbabawal ng Advertising Standards Authority of Singapore (ASAS).

Kasama sa mga advertisement na ito ang mga advertisement ng mga produktong kalusugan, medisina, cosmetics, at iba pang mga produkto na nag-aangkin ng mga benepisyo sa kalusugan o kagandahan.

šŸ’¹ Diskarte ng mga Singapore Advertiser

Ang mga Singapore advertiser ay nag-aadvertise sa mga Filipino Discord influencer gamit ang iba’t ibang mga diskarteng madalas na ginagamit din sa ibang mga estado sa ASEAN.

Karaniwan, walang content ang mga advertisement mula sa mga Singapore advertiser. Walang pakisama ang mga Singapore advertiser. Masakit ang totoo. Chaka ang mga advertisement.

User-Generated Content (UGC) Karamihan sa mga Advertisement ng Singapore Advertiser

Mas marami ang mga advertisement mula sa mga Singapore advertiser na gumagamit ng mga user-generated content. Ang mga Singapore advertiser ay mas malapit ang loob sa kanilang mga consumer.

Ang mga Singapore advertiser ay mas may paki sa mga consumer kaysa sa mga gumagamit ng kanilang mga services. Sa Malaysia at Thailand, parang baliktad.

Collaborative Content Karamihan sa mga Advertisement ng Singapore Advertiser

Karaniwan, sa mga advertisement mula sa mga Singapore advertiser, gumagamit sila ng mga collaborative content.

Bumili ng airtime ang mga Singapore advertiser sa mga Filipino Discord influencer. Makakabawi ang mga Singapore advertiser mula sa mga sales na galing sa mga advertisement na ito.

šŸ‘€ Paano Mahanap ang mga Singapore Advertiser ang mga Filipino Discord Influencer

Ang mga Singapore advertiser ay madalas na nakikita ang mga Filipino Discord influencer sa mga platform tulad ng Discord. Kasama rin dito ang mga Facebook at mga iba pang mga platform na sikat sa Pinas.

Directory ng mga Influencer

Minsan, naghahanap ang mga Singapore advertiser ng mga Filipino Discord influencer gamit ang directory ng mga influencer. Kasama rito ang mga profile ng mga influencer mula sa iba’t ibang mga niche: mga beauty influencer, comedy influencer, tech influencer, at mga gaming influencer.

Mismong Paghahanap ng mga Singapore Advertiser

Minsan, nasa mismong paghahanap ng mga Singapore advertiser ang mga Filipino Discord influencer. Pumupunta ang mga Singapore advertiser sa mga platform na sikat sa mga kababayan natin.

Ang mga Singapore advertiser ay hindi nag-aadvertise sa mga Filipino Discord influencer dahil lamang sikat sila. Nag-aadvertise ang mga Singapore advertiser sa mga Filipino Discord influencer na may mga audience na nakatuon sa Singapore.

Discover Tab ng mga Facebook Group

Kadalasan, nakikita ng mga Singapore advertiser ang mga Filipino Discord influencer sa mga Facebook group. Kadalasan, ang mga Singapore advertiser ay may mga kilalang personalidad sa mga Facebook group.

Ang mga Singapore advertiser ay may mga influencer na nag-aadvertise sa kanilang mga Facebook group. Kaya dahil dito, nadiskubre ng mga Singapore advertiser ang mga Filipino Discord influencer.

šŸ¤‘ Magkano ang Singil ng mga Filipino Discord Influencer

Ang mga Filipino Discord influencer ay kadalasang naniningil ng mga Singapore dollar mula sa mga Singapore advertiser. Mukhang mas masarap sa pandinig at mas bongga ang $1000 kaysa ₱ 38,000.

Saan Nakukuha ng mga Filipino Discord Influencer ang kanilang Price Quote

Karaniwan, nakukuha ng mga Filipino Discord influencer ang kanilang price quote mula sa mga presyo ng ibang mga influencer na nasa parehong niche.

Batayan ng Price Quote ng mga Filipino Discord Influencer

Ngunit iba-iba ang mga presyo ng mga Filipino Discord influencer. Kadalasang ang kanilang mga presyo ay nakabatay sa mga sumusunod:

  1. Mismong audience ng Filipino Discord influencer.
  2. Tsansa ng advertisement mula sa Filipino Discord influencer.

Karamihan sa mga Filipino Discord influencer ay hindi gaanong sikat. Kaya kung sa ibang mga platform, ang mga advertisement mula sa mga influencer ay nasa 10% ng kanilang mga audience. Sa mga Filipino Discord influencer, ang kanilang mga audience ay nasa 1% kumpara sa ibang mga sikat na platform.

šŸ“ Konklusyon

Ang mga Filipino Discord influencers ay ang mga addict na naiiwan ng kanilang mga magulang sa mga social media platforms na ito. Minsan, kahit mas matanda na sila sa kanilang mga magulang.

Wala silang pakialam sa mga nakakatanda doon, ang gusto lang nila ay makahanap ng mga nakababatang friends at makipag-collab sa mga advertiser na galing Singapore.